Tiktok shop là gì? Các bước đăng ký mở Tiktok Shop

Tiktok shop là gì? Các bước đăng ký mở Tiktok Shop
Đăng lên 28.04.2022

Cuối tháng 4 vừa rồi, TikTok chính thức ra mắt giải pháp thương mại điện tử – TikTok Shop tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là bước ngoặt lớn không chỉ với nền tảng triệu đô Tiktok mà còn là với toàn bộ thị trường kinh doanh Việt. Cùng xem Tiktok shop sẽ đem lại những thay đổi gì nhé!

 

Tiktok shop là gì?

Tiktok shop được ra mắt là một sàn thương mại điện tử – giải pháp mua sắm cho phép người dùng Tiktok mua sản phẩm ngay trong ứng dụng mà không cần chuyển sang một cửa hàng thương mại điện tử riêng biệt. Sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như giá, lượt đánh giá, lượt mua,…

tiktok-shop

Mô hình vận hành của Tiktok shop:

  • Người bán sẽ đăng ký kinh doanh hoặc chử hộc kinh doanh cá thể. Sau đó là đăng sản phẩm với ảnh và mô tả tương tụ như trên các sàn TMĐT. Hệ thống Tiktok Seller Center đã cập nhật tương đối đầy đủ các chức năng và đang tiếp tục bổ dung các công cụ hữu ích khác trong tương lai.
  • Tiktok sẽ đảm nhận các nhiệm vụ cập nhật các chức năng của sàn Tiktok shop như tạo gian hàng, phương thức thanh toán, vận chuyển,…
  • Người mua chỉ cần click vào gian hàng trên video và thực hiện các thao tác mua hàng.

Đại diện Tiktok chia sẻ: “TikTok Shop là giải pháp, tính năng và ng cụ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khai thác sức mạnh của thương mại điện tử trên TikTok.”

 

Các tính năng của Tiktok shop

Tiktok shop cho phép người dùng theo dõi các chỉ số bán hàng một cách chi tiết từ doanh thu, lượt xem sản phẩm, tiếp cận sản phẩm, người mua, video đang tạo được đơn hàng,…

tiktok-shop-4

Livestream bán hàng với tính năng Livestream Commerce, tăng tương tác, tăng hiệu quả quả bán hàng.

 

Tự tạo chiến dịch chiết khấu phần trăm cho các Creator khác để quảng bá sản phẩm của mình, và phần trăm chiết khấu sẽ là thỏa thuận, cam kết giữa 2 bên mà không có bất cứ can thiệp nào từ bên thứ 3.

 

Ưu và nhược điểm của tiktok shop

1. Ưu điểm của Tiktok shop

Thứ nhất, với việc đã có sẵn vị thế so với các mạng xã hội khác như hiện tại, chắc chắn Tiktok sẽ là một kênh bán hàng uy tín với lượng khách hàng khổng lồ có sẵn để người kinh doanh có thể khai thác. 

Thứ hai, không giống như Instagram hay Facebook, thuật toán của TikTok không tính đến số lượng người theo dõi mà cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Vì thế, bạn không cần nhiều người theo dõi video của bạn vẫn có thể trở nên viral. Tiếp cận tới nhiều khách hàng, từ đó, họ có thể bấm vào link mua hàng trên TikTok Shop mà không cần tốn quá nhiều ng sức để chạy quảng cáo.

tiktok-shop-2

Thứ ba, dù có tốc độ phát triển đáng nề, nhưng Tiktok shop vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người, dù tốc độ phát triển rất lớn, tạo nên lợi thế cho các doanh nghiệp sớm nắm bắt xu hướng.

Thứ tư, dễ dàng tương tác với người xem thông qua Livestream, tương tác trực tiếp với người dùng sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng một cách trực quan nhất. Trước đây, khi livestream, Tiktok vẫn chưa cho các nhãn hàng quảng cáo trên đó, nhưng từ khi có Tiktok shop, các thương hiệu có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm mà không bị Tiktok đánh gậy.

 

2. Nhược điểm của Tiktok Shop

Thứ nhất, nền tảng Tiktok chủ yếu hướng đến đối tượng mục tiêu là những người trẻ. Giúp những người bình thường cũng có thể trở nên nổi tiếng. Vì thế, Tiktok sẽ không phù hợp với những người trung niên, lớn tuổi. Ví dụ như những sản phẩm về ngành dược, bất động sản,…hiện nay vẫn chưa thực sự phù hợp để bán trên Tiktok Shop. Điều này sẽ làm giới hạn một lượng khách hàng khá lớn của doanh nghiệp. 

tiktok-shop-1

Thứ hai, người dùng TikTok Gen Z và Millennial ngày càng cảnh giác hơn với hoạt động Marketing. Sai lầm tồi tệ nhất là tuyệt đối đừng đăng bất cứ thứ gì giống với quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng TikTok để Marketing và bán cho người trẻ. Họ vẫn là những người mua sắm và quan tâm thực sự đến sản phẩm. Các thương hiệu chỉ cần hiểu biết về sở thích và hành vi của khách hàng để đảm bảo rằng người xem nhận được giá trị từ các kênh TikTok. 

 

 

Các bước đăng ký tài khoản Tiktok shop

Bạn có thể kiếm tiền từ sản phẩm đăng bán và các bước đăng ký mở TikTok Shop là gì? 

– Bước 1: Nhấp vào link trang chủ của Tiktok, chọn mục Tiktok shop

– Bước 2: Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Tiktok đã có sẵn hoặc đăng ký một tài khoản mới. Điền những thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn trong link này. Tuy nhiên, có những sản phẩm sẽ bị hạn chế như dược hoặc ưu tiên như thời trang, mỹ phẩm. Điều bạn cần phải làm là đọc kỹ chính sách của Tiktok trước khi đăng ký mở Tiktok shop cho doanh nghiệp của mình.

– Bước 3: Khi đã điền xong, trang sẽ hiện lên phần uỷ quyền cho Tiktok, hãy nhấn vào đó.

– Bước 4: Sau đó, bạn chỉ cần xác nhận SĐT nữa là xong. 

tiktok-shop-3

Vậy là bạn đã có thể tạo kiếm tiền từ sản phẩm đăng bán và Affiliate marketing trên Tiktok shop rồi đấy!

 

Công ty Công nghệ Bưu chính Viettel

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà N2, Km số 2, Đại lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: +84769944666

Email: sale1@viettelpostek.vn

This site is registered on wpml.org as a development site.