TikTok chuẩn bị ra mắt Game trực tuyến

TikTok chuẩn bị ra mắt Game trực tuyến
Đăng lên 17.05.2022

TikTok tiến hành thử nghiệm tính năng mới giúp người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm game tích hợp trên ứng dụng của mình, mở ra cơ hội giữ chân khách hàng cho nền tảng này.

Theo đại diện TikTok, đơn vị đang thử nghiệm game HTML5 (một dạng minigame) thông qua mối hợp tác với các nhà phát triển. Dự kiến hãng bắt đầu mở rộng thử nghiệm tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ quý III năm nay.

Mặc dù TikTok sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch bằng những game có thời gian ngắn, cơ chế đơn giản và không loại trừ khả năng được triển khai dựa trên kinh nghiệm và thành công có được từ thị trường gốc. Nhưng tham vọng của hãng về lĩnh vực game sẽ còn lớn hơn thế. Tại Trung Quốc, nền tảng TikTok, Douyin (ứng dụng TikTok tại đây) đã đưa game tới người dùng trực tiếp trên nền tảng từ năm 2019.

Việt Nam là một đất nước có dân số trẻ (70% dưới 35 tuổi) và yêu thích công nghệ. Hiện nay, TikTok cũng đang thu hút đông đảo người dùng hệ genZ tại Việt Nam sử dụng mỗi ngày. Rõ ràng nhận thấy đây là một thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng cho TikTok.

Theo các chuyên gia, game trên TikTok có khả năng chứa quảng cáo và doanh thu sẽ được chia sẻ giữa ByteDance (công ty mẹ của TikTok, Douyin) và nhà phát triển game. Để được đưa game lên ứng dụng của mình tại Việt Nam, TikTok có thể sẽ phải xin giấy phép và đảm bảo game không gây ra tranh cãi hay liên quan đến các yếu tố như cờ bạc, bạo lực, tình dục…

Tuy nhiên, theo Reuters, các nguồn tin hiện đang từ chối được xác định vì thông tin vẫn chưa được tiết lộ công khai. Họ cũng họ từ chối bình luận trực tiếp về kế hoạch của mình đối với Việt Nam hoặc tham vọng về việc mở rộng lĩnh vực game của mình và chỉ nói thêm rằng công ty luôn xem xét các tính năng mới cho người dùng.

Reuters cho biết, tuy vẫn chưa rõ kế hoạch triển khai tính năng game của TikTok tại các thị trường khác ngoài Việt Nam. Nhưng hiện tại, người dùng TikTok có thể xem chơi game qua tính năng livestream, tuy nhiên, họ không thể trực tiếp chơi game trên ứng dụng.

Đây sẽ là một biện pháp giữ chân người dùng, gia tăng thời gian sử dụng nền tảng của TikTok. Không chỉ có vậy, game còn được kỳ vọng góp phần tăng doanh thu quảng cáo cho công ty.

Trên thực tế, TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Không như Netflix đang mất dần đi lượng người đăng ký lớn do cạnh tranh với Disney+ thì họ thật sự chưa cần tới game để “gánh” phần doanh thu quảng cáo. Bởi nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc vẫn đang siêu hot trong thế hệ genZ và mang về số tiền khổng lồ cho công ty mẹ.

This site is registered on wpml.org as a development site.