Công nghệ phát triển như vũ bão tạo nên càng nhiều nền tảng truyền thông tin, khiến người xem tiếp nhận ngày càng nhiều luồng thông tin khác nhau. Đây là cơ hội cũng như thách thức với các thương hiệu trong lĩnh vực truyền thông marketing. Sử dụng kênh truyền thông hiệu quả là bước đệm để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu.
Tìm hiểu về những loại kênh truyền thông marketing và lên kế hoạch sử dụng hiệu quả các kênh ngay trong bài viết này.
Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nền tảng cho các hoạt động marketing online. Một doanh nghiệp muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường kinh doanh không thể không xây dựng một website chuyên nghiệp để làm nơi truyền đạt thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Nếu doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng ghé thăm website của mình thì kênh marketing online này sẽ đóng vai trò không hề nhỏ trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Không ngoa khi nói SEM chính là một trong các kênh truyền thông trong marketing hiệu quả nhất hiện nay. Khi sử dụng SEM, doanh nghiệp có thể quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Để cụ thể hóa vai trò của mình, SEM cung cấp cho bạn 2 sự lựa chọn:
Đây là cách tối ưu từ khóa lên top Google, khi khách hàng tra cứu từ khóa đó thì website của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Cách làm này tuy tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng lợi ích về lâu về dài mà nó mang lại cho doanh nghiệp là không thể đong đếm được.
Hình thức quảng cáo trả phí này rất phù hợp với những website mới hoạt động và đang muốn leo top nhanh trên trang kết quả tìm kiếm. Với Google Ads, website của bạn vẫn xuất hiện trên những vị trí đầu dù khách hàng tìm kiếm thông qua nhiều từ khóa,
Email marketing là loại hình tiếp thị sử dụng thư điện tử (email) để gửi những thông tin quảng bá về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến email khách hàng tiềm năng. Mục đích là nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và mới để khuyến khích hành động chi tiền mua hàng của khách, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.
Đây là kênh marketing online đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản Youtube hoàn toàn miễn phí để đăng tải video để lan truyền và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp. Nếu những video này mang lại nhiều giá trị cho người xem thì sẽ dễ dàng trở nên viral, từ đó hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao.
Khi tìm hiểu về các kênh truyền thông trong marketing phổ biến thì không thể không nhắc đến Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây là kênh marketing online tuyệt vời dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào nhờ vào tính lan truyền thông tin nhanh chóng và lượng khách hàng tiềm năng dồi dào của mạng xã hội này.
Zalo
Mạng xã hội Made in Vietnam này đang thực sự là một chú ngựa ô trên thị trường kinh doanh online nhờ vào những tính năng ưu việt mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Để bắt đầu kinh doanh trên Zalo thì bạn chỉ cần lập một tài khoản và đăng tải bài quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình một cách dễ dàng.
Với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ và internet, ngày càng có nhiều kênh truyền thông marketing ra đời và phát triển, các công ty cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình những công cụ phù hợp nhất để có thể cạnh tranh được trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Tìm hiểu thêm: 6 Yếu Tố Không Thể Bỏ Qua Để Seo Onpage Hiệu Quả